Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

[Công nghệ] - Trong 9 tháng đầu năm 2014, Bộ TT&TT đã tiến hành xử lý 16 trường hợp sai phạm trong lĩnh vực cung cấp thông tin điện tử trên mạng Internet. Trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 12 trường hợp với tổng số tiền phạt 450 triệu đồng và cảnh cáo 4 trường hợp.
16 trang tin điện tử bị xử lý sai phạm trong 9 tháng

Trang tin 2sao.vn đã bị xử phạt 55 triệu đồng và đình bản 3 tháng vì đăng nội dung vi phạm.
Theo tin từ Bộ TT&TT, trong 9 tháng đầu năm 2014, Bộ TT&TT đã tiến hành xử lý 16 trường hợp sai phạm trong lĩnh vực cung cấp thông tin điện tử trên mạng Internet. Trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 12 trường hợp với tổng số tiền phạt 450 triệu đồng và cảnh cáo 4 trường hợp. Mới đây nhất, trang 2sao.vn đã bị xử phạt 55 triệu đồng và thu hồi giấy phép trong vòng 3 tháng vì đăng bài có nội dung xúc phạm danh nhân.

Bộ TT&TT cũng đã thu hồi 1 giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến (haivl.com – PV) và kiến nghị cơ quan công an xem xét xử lý sai phạm của trang mạng xã hội này.

Sai phạm chủ yếu của các trang tin điện tử bị xử lý là thiết lập trang thông tin điện tử không phép, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam; không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức theo quy định; trao đổi, truyền đưa thông tin xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc; quảng cáo và cung cấp trò chơi điện tử trên mạng không phép.

Các sai phạm của các trang thông tin điện tử gây bức xúc trong dư luận, Bộ TT&TT đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát nội dung thông tin trên các trang tin điện tử và mạng xã hội để có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm khác, bảo đảm tính răn đe đối với các hành vi vi phạm của các đơn vị vi phạm.

Tới đây, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra, rà soát hoạt động của các trang tin điện tử nhằm đảm bảo quy định của Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng được thực thi một cách nghiêm túc.


Theo ictnews

0 nhận xét :

Đăng nhận xét